Video Tin trong nước

Tăng cường xử lý xe khách chạy “rùa bò” bắt khách dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ 2/9 các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát tất cả các bến xe khách và các tuyến trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, giúp người dân đi lại thuận lợi dễ dàng trong giai đoạn cao điểm này.
19:39 - 29/08/2024

TĂNG CƯỜNG XỬ LÝ XE KHÁCH CHẠY “RÙA BÒ” BẮT KHÁCH DỊP CAO ĐIỂM NGHỈ LỄ 2/9

Tình trạng xe khách chạy rùa bò đón, trả khách vốn là nỗi nhức nhối, đang gây mất trật tự an toàn giao thông, đặc biệt trước các dịp nghỉ lễ, khi mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Tình trạng này lại càng trở nên phức tạp bất chấp sự kiểm soát chặt chẽ từ phía các cơ quan chức năng.

Tuyến đường Giải Phóng, đoạn gần bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội), tình trạng xe khách chạy các tuyến Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình sau khi xuất bến đi với tốc độ “rùa bò” khoảng 5km/h diễn ra khá phổ biến. Thậm chí, một số xe ngang nhiên dừng giữa đường để bắt khách như thế này. Tương tự, các tuyến đường xung quanh khu vực vành đai 3 không khó để bắt gặp những điểm đón xe khách được mọc lên tràn lan, thậm chí ngay trên cao tốc. Các lái xe cho biết mặc dù đoạn đường thường xuyên có các chốt kiểm tra, nhưng họ vẫn bất chấp chạy với tốc độ rùa bò, dừng đón khách sai quy định. 

Để ngăn tình trạng xe khách sau khi xuất bến thường chạy với tốc độ chậm ở làn hỗn hợp để đón, trả khách, đại diện các bến xe cho biết sẽ kiểm soát chặt chẽ ở các đầu bến ngay khi các xe này xuất bến. Đảm bảo các điều kiện an toàn cần thiết của các phương tiện và người lái khi rời bến.

Công an TP Hà Nội cho biết, mới đây, lực lượng CSGT đã phối hợp cùng lực lượng Thanh tra giao thông tập trung xử lý xe khách chạy “rùa bò” trên tuyến đường xung quanh bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình. Qua xử lý, các xe vi phạm chủ yếu xuất bến nhưng không di chuyển ngay mà chạy lòng vòng đón khách với tốc độ chậm trên đường. Lực lượng chức năng sẽ tổ chức ghi hình các xe vi phạm và xử lý qua các hệ thống camera giám sát…

Mới đây, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quan tâm phối hợp, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố rà soát, xử lý nghiêm tình trạng “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến”.  Đây là hoạt động hiện rất khó kiểm soát và đang gây nhiều phức tạp về tình hình TTATGT tại các tỉnh thành phố lớn. Đặc biệt là trong giai đoạn trước trong và sau dịp nghỉ lễ, khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao đột biến.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Hải