Video Tin trong nước

Tặng những thư viện thân thiện cho học sinh miền núi

Vừa qua, tại Lai Châu, ĐSQ Israel tại Việt Nam và HHHV Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã bàn giao công trình thư viện thân thiện cho trường tiểu học xã Phúc Than, huyện Than Uyên. Đây là một phần trong chương trình xây dựng thư viện và nâng cao văn hoá đọc cho trẻ em Lai Châu.
22:56 - 20/06/2022

Thư viện thân thiện được thiết kế trong công trình container, do hãng vận tải Israel ZIM tài trợ, đặt trong khuôn viên điểm trường thôn Sân Bay, xã Phúc Than, cách thành phố Lai Châu 90 km về phía Nam. 96 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4, chủ yếu thuộc dân tộc Thái, tại điểm trường chưa có thư viện và chỉ có số lượng sách truyện hạn chế.

Thư viện được thiết lập với các đầu sách truyện thiếu nhi phong phú, đa dạng về nội dung và thiết bị phòng đọc hoàn toàn mới. Trong chương trình tài trợ, các trường sẽ nhận hỗ trợ kĩ thuật từ tổ chức phi chính phủ Room to Read để vận hành thư viện và tổ chức tiết đọc thư viện cho học sinh. Sau 2 năm, hiệu quả của chương trình sẽ được kiểm tra và đánh giá. 

Dự án thư viện thân thiện được kì vọng sẽ thúc đẩy công tác khuyến đọc và văn hóa đọc bền vững tại các vùng núi của tỉnh Lai Châu, từ cơ sở vật chất ban đầu tới nhân lực và tổ chức thư viện. 

Đây là lần thứ hai Đại sứ quán Israel và Hoa hậu H’Hen Niê trao tặng thư viện thân thiện tại các trường tiểu học miền núi. Tháng 1/2022, hai bên đã cùng bàn giao hai thư viện tại Mèo Vạc và Bắc Mê của tỉnh Hà Giang. Sau khi thư viện ở huyện Than Uyên đi vào hoạt động ổn định, chương trình sẽ triển khai một điểm thư viện còn lại tại huyện Phong Thổ.

Huyền Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.