Video Tin trong nước

Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2021

Vừa qua qua, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học nghệ thuật xuất bản năm 2021.
20:17 - 30/12/2022

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ: Qua 6 lần tổ chức, ảnh hưởng và tác động tích cực của Tặng thưởng đã từng bước được nâng lên, trở thành sự kiện được các cây bút viết lý luận, phê bình và văn nghệ sĩ cả nước quan tâm, chờ đợi. Tuy nhiên, thực tiễn đã và đang đặt ra cho các nhà lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật, đội ngũ văn nghệ sĩ cũng như các cơ quan lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn học, nghệ thuật những đòi hỏi lớn hơn nữa, nhằm chấn hưng, xây dựng và phát triển nền lý luận, phê bình văn nghệ dân tộc, dân chủ, nhân văn và khoa học.

Năm 2021 có 95 tác phẩm (gồm 39 cuốn sách và 56 bài viết) gửi về tham gia xét tặng thưởng. Kết quả, tặng thưởng mức A duy nhất được trao cho tác phẩm “Không gian công cộng trong bối cảnh chuyển đổi” thuộc lĩnh vực kiến trúc. Hội đồng cũng trao tặng thưởng mức B cho 9 tác phẩm; mức C cho 8 tác phẩm và mức Khuyến khích cho hai tác phẩm. Bên cạnh đó, Hội đồng quyết định trao tặng thưởng cho 12 cơ quan, đơn vị xuất bản, báo chí đã công bố nhiều tác phẩm, có thành tích tuyên truyền về công tác lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2021../.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương