Video Hỏi - Đáp chính sách

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất đồ dùng, thiết bị y tế - Bài học từ mùa dịch Covid-19

Sự hồi phục về mặt kinh tế phụ thuộc nhiều vào công tác chống dịch Covid-19. Việc chống dịch hiệu quả hay không lại phụ thuộc vào các cơ sở sản xuất trang thiết bị chống dịch trực tiếp. Các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế cần hỗ trợ như thế nào ở giai đoạn trước, trong & sau dịch bệnh?
17:12 - 14/08/2020

Khẩu trang nói riêng, thiết bị, dụng cụ y tế trực tiếp phục vụ chống dịch thuộc loại mặt hàng đặc thù. Ở thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp, hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp này gặp không ít khó khăn do nguồn nguyên liệu đầu vào khan hiếm. Việc nhu cầu thị trường tăng lên, nguồn cung đầu vào thu hẹp, lãi suất vốn vay ngân hàng không đủ bù đắp cho khoản chi phí chênh lệch dẫn đến lợi nhuận giảm sút, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập của doanh nghiệp, thu nhập của người lao động.

Trong chuỗi cung ứng mặt hàng trang thiết bị y tế nói chung, các đơn vị kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo mối liên hệ thông suốt giữa nhà sản xuất với người dân cũng như việc đảm bảo cho họ một khoản lợi nhuận. Bài toán kinh tế, trong bất kì hoàn cảnh nào đều có ý nghĩa quyết định đối với thị trường – nơi người bán, người mua gặp gỡ nhau tại một điểm mà lợi ích của tất cả các bên đều được thỏa mãn một cách tối đa.

Mời quý vị cùng theo dõi cuộc trao đổi với Luật sư Trương Thanh Đức - Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam để hiểu rõ hơn về vấn đề này./.

Mời quý vị xem các chương trình Hỏi - Đáp chính sách đã phát sóng tại đây./.