Video Tin trong nước

Taxi sụt giảm tới 60% lượng khách do dịch Covid-19

Thông tin từ Hiệp hội Taxi Hà Nội, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng hơn 70 doanh nghiệp taxi với số lượng gần 19.260 xe hoạt động. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng khách hàng, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.
21:02 - 13/03/2020

Theo báo cáo của các doanh nghiệp taxi, hầu hết các doanh nghiệp taxi đều gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Các lễ hội bị hủy bỏ, học sinh, sinh viên được nghỉ học, người dân hạn chế di chuyển do lo sợ lây nghiễm dịch bệnh... nhu cầu vận tải hành khách bằng Taxi giảm nghiêm trọng từ 50% - 60 %. Nhiều doanh nghiệp taxi còn phải bỏ ra khoản chi phí rất lớn để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Có thể nói do tác động của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vận tải hành khách, trong đó có doanh nghiệp taxi gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Nếu tình trạng thu không đủ chi, doanh thu liên tục sụt giảm, hiệu quả hoạt động giảm sút kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy xấu cho doanh nghiệp. 

Hiện nay trên địa bàn Hà Nội có hơn 70 doanh nghiệp taxi với số lượng gần 19.260 xe hoạt động, chủ yếu các doanh nghiệp này đều do tư nhân đầu tư vốn. Theo thống kê, trong tháng 2, vận tải hành khách bằng xe taxi giảm từ 50 - 60% so với cùng kỳ (ước đạt 3,6 đến 4,58 triệu hành khách). Ảnh hưởng nhiều nhất chính là các loại hình xe hợp đồng với mức giảm lên tới 70 - 80% so với cùng kỳ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.