Video Tin trong nước

Tây Hồ (Hà Nội): Mô hình Camera nhắc nhở người dân vứt rác

Nhiều địa phương đã có những cách làm, biện pháp khác nhau nhằm giải quyết tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định. Tại quận Tây Hồ, một mô hình được triển khai đã phát huy hiệu quả, nâng cao ý thức người dân.
18:26 - 09/09/2024

TÂY HỒ ( HÀ NỘI): MÔ HÌNH CAMERA NHẮC NHỞ NGƯỜI DÂN VỨT RÁC 

Thay vì vứt rác đúng nơi qui định, thì không khó để bắt gặp những bãi rác tự phát trên đường phố, những bãi rác này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân sống xung quanh.

Bãi rác tự phát trên địa bàn quận Tây Hồ trong nhiều năm đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân sống xung quanh. Trước thực trạng đó, đoàn thanh niên quận đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm giải quyết tình trạng trên, trong đó, giải pháp lắp đặt hệ thống camera theo dõi và nhắc nhở tại những bãi rác trên đã phát huy hiệu quả rõ rệt.

Mô hình này đã được quận đoàn Tây Hồ triển khai tại nhiều địa điểm trên địa bàn quận Tây Hồ. Ngoài việc lắp camera giám sát và nhắc nhở, quận đoàn cũng phối hợp với người dân địa phương triển khai thêm nhiều hoạt động khác để tăng tính hiệu quả như làm mới cảnh quan, nhắc nhở, tuyên truyền kết hợp với xử phạt nghiêm với những trường hợp cố tình vi phạm.

Việc ứng dụng công nghệ kết hợp với tuyên truyền, xử lý trong công tác quản lý môi trường, rác thải đã cho thấy hiệu quả rõ rệt từ đó giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc quản lý, thu gom rác thải sinh hoạt và giảm nạn xả rác bừa bãi./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Anh Dũng