Video Tin trong nước

Tết cộng đồng Việt ấm áp tại thủ phủ vùng Urals, Liên bang Nga

Tối 16/1, tại thành phố Ekaterinburg, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg đã tổ chức tiệc mừng Xuân Canh Tý 2020.
15:03 - 17/01/2020

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg - ông Ngô Phương Nghị khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm đến chính sách đại đoàn kết dân tộc, coi cộng đồng người Việt ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực quan trọng phát triển đất nước, luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến bà con, tạo điều kiện để cộng đồng ổn định cuộc sống, hòa nhập xã hội sở tại, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương. Tổng lãnh sự Ngô Phương Nghị cho rằng, năm qua đã đánh dấu bước trưởng thành của cộng đồng người Việt tại Ekaterinburg. Sự phối hợp của Tổng Lãnh sự với các hội đoàn, bà con được duy trì hiệu quả. Tổng lãnh sự Ngô Phương Nghị bày tỏ mong muốn bà con cộng đồng tiếp tục đoàn kết, tìm ra những hướng đi mới để vượt qua khó khăn, xây dựng và phát triển cộng đồng ổn định, vững mạnh, tôn trọng pháp luật và hòa nhập với cộng đồng sở tại, góp phần quảng bá hình ảnh con người và đất nước Việt Nam tới bạn bè Nga. Ông cũng đề nghị các Hội, đoàn, đặc biệt là Hội người Việt tại tỉnh Sverlovsk cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc phát huy vai trò hạt nhân của mình, trở thành ngôi nhà chung của tất cả mọi người và là cầu nối cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. 

Trong không khí ấm cúng, các vị khách dự tiệc chiêu đãi mừng Xuân Canh Tý 2020 đã cùng thưởng thức những món ăn dân tộc của Việt Nam, thưởng thức các tiết mục múa, hát về mùa xuân, đất nước, tình yêu do các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt tại thành phố Ekaterinburg thể hiện./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.