Video Tin trong nước

Tết sớm tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công

Tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội, tết đã về sớm với các cán bộ, nhân viên, mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ, vợ, con liệt sỹ, thương binh, các cựu thanh niên xung phong.
20:07 - 07/02/2021

Trong khi tết ai cũng mong muốn được trở về nhà sum họp cùng gia đình thì không ít các bà, các mẹ lại quyết định ở lại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội để ăn Tết. Vì theo các mẹ thì “tết ở đây vui hơn ở nhà”.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng Người có công số 2 Hà Nội hiện đang phụng dưỡng gần 43 người có công gồm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ, vợ, con liệt sỹ, thương binh, các cựu thanh niên xung phong..., trong đó, 80% các cụ từ 80-90 tuổi, sức khỏe yếu, nhiều cụ phải chăm sóc phục vụ tận giường. Mặc dù còn khó khăn nhưng với tình cảm, trách nhiệm, cán bộ, công nhân viên, người lao động Trung tâm đã chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo đối với người có công, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Y tá Nguyễn Thị Thanh Hồng vừa đi thăm khám bệnh cho cụ ở phòng bên cạnh lại bắt tay ngay vào việc xoa bóp, bấm huyệt cho các cụ sức khỏe đang không tốt. Miệng nói tay làm, chị vui vẻ cho biết, các cụ mỗi người mỗi cảnh và đều già yếu, không nơi nương tựa nên các cán bộ, nhân viên ở đây đều coi các cụ như cha mẹ ruột, chăm lo cho các cụ trong mọi việc. 

Tết Tân Sửu như đã ở đây rồi, hiện hữu trong “ngôi nhà” đặc biệt ấy khi những lời ca cất lên, những cái nắm tay ân cần hỏi han, những món quà được trao tận tay các mẹ. Một mùa Xuân tươi trẻ của hòa bình, hạnh phúc, tự do đang tràn ngập muôn nơi.

Minh Quyên - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.