Video Tin trong nước

Tết Trung thu đoàn viên của trẻ em Việt vùng biên giới Séc

Khoảng 700 trẻ em và phụ huynh người Việt Nam đã có dịp sống trong không gian Tết Trung Thu ấm cúng, náo nhiệt được tái hiện sinh động tại thành phố Ostrava của Cộng hòa Séc giáp biên giới Ba Lan.
00:02 - 17/09/2019

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Séc Hồ Minh Tuấn hoan nghênh Hội người Việt tại vùng Bắc Moravia và Ostrava vẫn duy trì tổ chức lễ hội hàng năm để người Việt sống xa quê, đặc biệt là giới trẻ, có điều kiện tìm hiểu, thêm yêu và gìn giữ văn hóa truyền thống của quê hương. Còn Thứ trưởng Bộ Văn hóa Séc Jiří Vzientek cảm ơn cộng đồng người Việt đã tổ chức các lễ hội văn hóa của mình hàng năm, làm phong phú thêm cuộc sống đa sắc tộc tại Cộng hòa Séc.  

Ông Trịnh Tân, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại vùng Bắc Moravia và Ostrava cho biết, dù nằm ở vùng biên, cách xa thủ đô Praha, nhưng cộng đồng người Việt tại đây luôn cố gắng tổ chức một đêm lễ hội Trung Thu đoàn viên đủ đầy đủ các gia đình có con nhỏ.

Tham dự lễ hội không chỉ là dịp để bà con gặp gỡ, giao lưu, hồi tưởng ký ức về ngày Tết Trung Thu ở quê nhà, mà còn là dịp để các bậc làm cha mẹ giáo dục con cái về truyền thống văn hoá cội nguồn.

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ vui nhộn, tái hiện lại các bài hát ngày Tết Trung Thu gắn liền với tuổi thơ như "Rước đèn tháng Tám", 'Em đi rước đèn", "Chiếc đèn ông sao"...

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.