Video Tin trong nước

Tết Việt tưng bừng trở lại tại toà thị chính Paris

Tết Việt Quý Mão 2023 vừa được tổ chức long trọng tại Toà Thị chính thủ đô Paris trong một sự kiện văn hoá đặc sắc nhằm tri ân kiều bào cùng các bạn bè Pháp đã sát cánh cùng Việt Nam trong suốt năm qua.
17:29 - 07/02/2023

Phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng khẳng định, Tết là ngày lễ truyền thống thiêng liêng của dân tộc Việt Nam, là thời điểm sum họp gia đình, gặp gỡ bạn bè người thân và do đó, ngày Tết Quý Mão năm nay càng mang nhiều ý nghĩa hơn khi toàn thể cộng đồng kiều bào trong và ngoài nước đã phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn, bị chia cắt trong 3 năm đại dịch vừa qua. 

Đại sứ Đinh Toàn Thắng nhận định hai nước tiến vào năm 2023 có rất nhiều sự kiện trọng đại như kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris, 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Pháp và 10 năm Đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Với riêng thủ đô Paris, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa vùng thủ đô Paris với các địa phương Việt Nam trong hợp tác di sản, cũng như sự quan tâm của thành phố với cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Paris và vùng Ile de France. 

Tại lễ mừng Tết Quý Mão, các quan khách đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống đặc sắc, đồng thời được thưởng thức ẩm thực truyền thống của Việt Nam./.

Thực hiện: Quang Dũng, Mạnh Hà - Phóng viên Thường trú VOV tại Pháp