Video Tin trong nước

Thả cá chép góp phần giải cứu môi trường

23 tháng Chạp theo truyền thống là ngày ông công, ông táo về trời sau lễ cúng, nhiều người dân Thủ đô đã đi thả cá chép ở các sông hồ. Ghi nhận tại cầu Long Biên, Hà Nội, khá nhiều người dân đã thành thói quen đến đưa cá chép, đồ thờ cúng cũ cho đội tình nguyện viên để hỗ trợ bảo vệ môi trường.
19:16 - 17/01/2020

Mặc dù thời tiết Hà Nội hôm nay gió to và rất lạnh, đôi lúc còn có mưa nhưng đội “tình nguyện Cá chép” với trên 200 thành viên, trải dọc hai bên cầu Long Biên, giơ biển hiệu với thông điệp “Thả cá đừng thả túi ni lông”. Nhiều người dân đã biết đến đội tình nguyện viên này từ cá năm trước nên chuyển cá, rác, đồ thờ cúng cũ như một thói quen để đội xử lý giúp, góp phần bảo vệ môi trường.

Cầu Long Biên của Hà Nội cũng là điểm du lịch nổi tiếng nên hoạt động thả cá chép này đã thu hút được nhiều khách du lịch nước ngoài cũng như trong nước. 

Hoạt động của các tình nguyện viên thả cá chép này diễn ra trong 4 ngày qua đã giúp được rất nhiều gia đình, cá nhân thả cá xuống sông Hồng, từ đó thu gom lượng lớn rác là túi nilon. Bên cạnh túi nilon thì những bàn thờ, đồ cúng cũng được các thành viên đem đốt và xử lý để tránh gây ô nhiễm môi trường. Qua nhiều năm hoạt động của các nhóm tình nguyện, ý thức của người dân đã được nâng lên rõ rệt.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng tren Vietnam Journey tại đây./.