Video Tin trong nước

Thác Dải Yếm - Điểm đến hấp dẫn của cao nguyên Mộc Châu

Những thác nước được thiên nhiên tạo ra luôn hấp dẫn du khách đến thưởng ngoạn bởi vẻ đẹp hùng vĩ. Nằm cách huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La chừng 10 km, thác Dải Yếm là điểm dừng chân lý thú không thể thiếu của du khách khi đến với cao nguyên Mộc Châu.
10:05 - 11/12/2020

Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm hay còn gọi là thác Nàng, thác Bản Vặt, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tên Dải Yếm bắt nguồn từ truyền thuyết dòng thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. 

Với độ cao chừng 100m, thác Dải Yếm được chia làm hai phần. Thác phía trên gồm 9 tầng tượng trưng cho 9 bậc tình yêu như trong truyền thuyết. Thác phía dưới có 5 tầng, cách thác trên khoảng 200m. Những dòng nước trắng xóa đổ xuống từng bậc đá tạo thành những thác nước sinh động hòa vào khung cảnh thiên nhiên yên bình giữa vùng núi Tây Bắc khiến du khách rất thích thú.

Khi đến đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng bởi cảm giác đặc biệt khác lạ được tạo ra khi đi qua cầu kính. Cầu có độ dài 80m, rộng 2m, sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại. Đứng trên cầu nhìn xuống mặt sông rộng với 2 bên là những vách núi đá vôi khiến vẻ đẹp nơi đây thêm sinh động và cuốn hút.

Với tiềm năng thiên nhiên sẵn có, thác Dải Yếm là điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá, làm giàu thêm trải nghiệm của du khách khi đến với cao nguyên Mộc Châu, góp phần vào việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Sơn La.

Duy Hưng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.