Video Tin trong nước

Thác Khe Kèm - Dải lụa trắng giữa đại ngàn Pù Mát

Những thác nước được thiên nhiên tạo ra luôn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của dòng nước trắng xóa hòa trong màu xanh ngút ngàn của núi rừng. Thác Khe Kèm là điểm dừng chân lý thú không thể thiếu của du khách khi đến với miền Tây xứ Nghệ.
18:57 - 14/12/2020

Nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Pù Mát, cách thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An khoảng 20 km về phía nam, thác Khe Kèm hay thác Kèm là địa điểm được nhiều nhà khoa học khẳng định là thác nước nguyên sinh bậc nhất Việt Nam. Ðồng bào Thái nơi đây còn gọi thác Kèm là Bổ Bố, có nghĩa là dải lụa trắng. 

Thác cao khoảng 500 m, độ dốc khoảng 80 độ, nước từ trên đổ mạnh xuống qua ba thang bậc, tung bọt trắng xóa. Từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ có cảm giác dòng nước tuôn chảy bất tận tạo thành một dải bọt trắng xoá tựa như một dải lụa trắng bồng bềnh giữa núi rừng thiên nhiên nơi đây. Cùng với hệ thống động thực vật phong phú chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm, khám phá thú vị về một hệ sinh thái đặc sắc của Vườn quốc gia Pù Mát.

Sự độc đáo về cảnh sắc và những trải nghiệm thú vị khi đến với Vườn quốc gia Pù Mát khiến thác Khe Kèm trong tương lai sẽ trở thành một điểm du lịch sinh thái văn hóa hấp dẫn, thu hút du khách trong hành trình khám phá miền Tây xứ Nghệ./.

  Thực hiện: Duy Hưng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.