Video Tin trong nước

Thách thức chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước

Sáng nay (26/7) tại Hà Nội, Hội thảo Chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước: Cơ hội và thách thức đã được Báo Điện tử VOV, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

20:29 - 26/07/2023

Thách thức chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhà nước

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Vũ Hải Quang cho biết, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, mở ra cơ hội chưa từng có cho các quốc gia, địa phương, doanh nghiệp trên thế giới vượt lên trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; giúp các chính phủ hoạt động hiệu quả, hiệu lực và minh bạch hơn. Tại Việt Nam đã có nhiều chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng cho lộ trình chuyển đổi số, Tuy nhiên, số lượng các doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số ở Việt Nam chưa nhiều, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước mang tính chất đầu tàu, dẫn dắt nền kinh tế. 

Thảo luận tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng, việc thiếu nhân lực nội bộ, thiếu cơ sở hạ tầng, thiếu thông tin công nghệ số, thiếu lộ trình chuyển đổi số rõ ràng… là những yếu tố đang cản trở quá trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhà nước hiện nay.

Các tham luận tại hội thảo cũng cho thấy, không có một mô hình hay phương thức chuyển đổi số cụ thể phù hợp cho mọi doanh nghiệp, tổ chức. Chuyển đổi số là một cuộc cách mạng về tư duy, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động đổi mới và sáng tạo dựa trên những khung khổ mang tính quy luật và nguyên tắc của quá trình chuyển đổi số để định hình chiến lược và mô hình phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp./.


Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh.