Video Tin trong nước

Thách thức xã hội – cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo xã hội

Khởi nghiệp xã hội được xem là một mô hình khởi nghiệp đặc biệt, vừa giúp thanh niên trẻ xây dựng ước mơ làm giàu, đồng thời tạo ra những giá trị tốt đẹp, cải thiện đời sống cộng đồng xã hội. Đây được coi là cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ.
19:10 - 02/10/2021

Trong sự phát triển của kinh tế thị trường đã làm nảy sinh rất nhiều vấn đề xã hội cần giải quyết, đặc biệt với thời gian gần 2 năm chống chọi với cuộc khủng hoảng COVID-19 đã làm bộc lộ nhiều vấn đề cần giải quyết ngay như: Giải pháp nào để duy trì chuỗi cung ứng không bị đứt gãy do giãn cách xã hội, làm thế nào để trẻ em tiếp cận giáo dục hiệu quả, vấn đề việc làm cho thanh niên và công nhân trong bối cảnh khoa học công nghệ, cách thức theo dõi, chăm sóc sức khoẻ cho mọi người, bao gồm cả người già, người khuyết tật, trẻ em và người tại vùng sâu vùng xa.. Tuy nhiên, thách thức cũng chính là cơ hội.

Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo được thực hiện qua mô hình thực nghiệm sẽ vừa đảm bảo tài chính – lợi nhuận doanh nghiệp vừa giải quyết các thách thức xã hội đang được đánh giá là xu hướng trong thời đại mới và sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt với bối cảnh trong và hậu COVID -19.

Nhận thấy tiềm năng từ việc giải quyết các vấn đề xã hội, nhiều trường đại học, trung tâm khởi nghiệp sáng tạo đã đẩy mạnh việc nghiên cứu các vấn đề xã hội và tiến hành ươm tạo những dự án khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề này.

Những mô hình kinh doanh xã hội hiện đang được đánh giá sẽ là xu hướng khởi nghiệp trọng tâm trong tương lai. Bởi theo quy luật tự nhiên, mô hình kinh doanh nào giải quyết được tồn đọng xã hội, tự khắc sẽ có khách hàng tìm đến và trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ đó. Khởi nghiệp xã hội được xem là một mô hình khởi nghiệp đặc biệt, vừa giúp thanh niên trẻ xây dựng ước mơ làm giàu, đồng thời tạo ra những giá trị tốt đẹp, cải thiện đời sống cộng đồng xã hội.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.