Video Tin trong nước

Thái Bình: Đánh thức du lịch cồn Đen

Cồn Đen (xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cồn Đen là một trong 3 cồn biển đẹp nhất của “quê hương năm tấn” nhờ nét nguyên sơ, hệ sinh thái đa dạng cùng bề dày văn hóa - lịch sử.
14:16 - 20/01/2024

THÁI BÌNH: ĐÁNH THỨC DU LỊCH CỒN ĐEN

Khu du lịch sinh thái Cồn Đen nằm cách thành phố Thái Bình 35km, cách trung tâm thị trấn Diêm Điền khoảng 15km. Đến với Cồn Đen, du khách sẽ được hòa mình vào thế giới thiên nhiên ven biển kỳ thú với những khu rừng ngập mặn, trải nghiệm bắt ngao, tìm hiểu quy trình chế biến nước mắm ngao đặc sản.

Đặc biệt, trải nghiệm khiến Cồn Đen trở thành điểm đến “hot” nhất thời gian qua là chụp ảnh check-in trên “biển vô cực”. Gọi là "biển vô cực" vì nơi đây khi triều lên, sóng êm hơn các vùng biển khác, tạo nên cảnh giao thoa giữa biển và trời như không có đường phân định. 

Cồn Đen được hình thành nhờ sự bồi đắp phù sa từ hai con sông lớn là Trà Lý và Diêm Hộ của tỉnh Thái Bình. Trải qua thời gian dài, thiên nhiên đã kiến tạo cho nơi đây nền địa hình bằng phẳng với dải cát được phủ xanh bởi những hàng thông, phi lao có chức năng ngăn biển xâm thực. Ngoài ra, nơi đây còn là “ngôi nhà chung” của 200 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm cùng 500 loài động vật thủy sinh và nguồn hải sản có giá trị kinh tế cao. Với những thế mạnh tự nhiên này, Cồn Đen đang nổi lên như một khu du lịch nông nghiệp gắn với nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong hành trình đến với Cồn Đen, du khách có thể kết hợp tham quan các địa điểm, di tích lịch sử - văn hóa thú vị xung quanh Cồn Đen như Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; Khu di tích đền - phủ Bà Chúa Muối; hay các làng nghề truyền thống nổi tiếng như nghề làm hương thôn Lai Triều (xã Dương Phúc), nghề rèn làng An Tiêm (xã Thụy Dân), nghề làm muối xã Thụy Hải...

Thực hiện: Thế Hùng – Quốc Hùng