Video Tin trong nước

Thái Lan: Trường mẫu giáo tập dượt biện pháp an toàn trước khi đón học sinh trở lại

Để chuẩn bị cho kế hoạch tái mở cửa sau khi tạm thời kiểm soát được dịch Covid-19, một trường mầm non ở Thái Lan đã tổ chức buổi diễn tập các biện pháp an toàn trước khi đón học sinh trở lại trường vào ngày 1/7 tới.
19:24 - 24/06/2020

Ngoài bộ đồng phục, các em học sinh giờ đây được đeo thêm khẩu trang. Thay vì chỉ chào cô giáo để bước vào lớp học, giờ các em  được các thầy cô giáo đo thân nhiệt và rửa tay sạch sẽ trước khi vào lớp. Cô giáo phát cho học sinh những chiếc mũ đội chống giọt bắn và tập rửa tay đúng cách. Phòng ăn cũng được lắp kính chắn trong suốt tại mỗi bàn để bảo vệ các con. Ngoài ra, tất cả các học sinh đều được phổ biến phải giữ khoảng cách với nhau và rửa tay thường xuyên. 

Đây sẽ là những hoạt động mới đối với các em, các em rất hứng thú, hợp tác vì bố mẹ các em cũng đã rèn luyện cho các em trong điều kiện bình thường mới. Bây giờ những điều này lại là những việc rất bình thường với các em. 

Ngôi trường này cũng mới tiến hành một loạt các lớp diễn tập tương tự để chuẩn bị đón hàng trăm trẻ đi học trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Các trường học ở Thái Lan đóng cửa từ tháng 3 do dịch Covid-19./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.