Video Tin trong nước

Thái Lan tuyên bố Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Ủy ban quốc gia về bệnh truyền nhiễm của Thái Lan đã chính thức tuyên bố dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, song cũng cho biết tình hình dịch bệnh này ở Thái Lan chưa tới giai đoạn ba.
21:47 - 25/02/2020

Bằng việc đưa COVID-19 vào danh sách các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, các quan chức y tế Thái Lan có thể áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa hơn, như cấm tụ tập đông người ở nơi công cộng, đóng cửa biên giới, áp đặt lệnh cấm đi lại, ra lệnh cho những người nghi nhiễm vào cách ly tại các bệnh viện và cho phép nhập khẩu thuốc chưa được cấp phép sử dụng ở trong nước nhưng có tiềm năng điều trị khỏi bệnh. Những ai không tuân thủ các quy định sẽ bị phạt tối đa 20.000 baht (khoảng 630 USD). Hình phạt sẽ nặng hơn đối với những người cố tình vi phạm các quy định kiểm soát dịch bệnh, với mức án 1 năm tù giam và 100.000 baht tiền phạt.

Ủy ban quốc gia về bệnh truyền nhiễm của Thái Lan cho biết nước này đang ở giai đoạn hai của dịch COVID-19, khi việc lây nhiễm vẫn rất hạn chế, nhưng nước này phải sẵn sàng thực hiện các biện pháp để duy trì theo hướng đó. 

Tính đến sáng ngày 25/2, số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại Thái Lan là 37, và hơn 1.000 trường hợp đang được kiểm tra.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.