Video Tin trong nước

Thái Nguyên: Quảng bá, tiêu thụ nông sản trong đại dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản Thái Nguyên, trong đó có sản phẩm na ở huyện Võ Nhai.
16:10 - 16/07/2021

Những ngày này, người dân ở xã La Hiên, huyện Võ Nhai đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch quả na. Với hơn 1ha na trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, năm nay, gia đình chị Hương dự kiến thu về khoảng 140 triệu đồng.

Toàn xã La Hiên hiện nay có khoảng 600 hộ dân trồng na với diện tích trên 320ha. Từ khi chuyển đỏi sang tập trung trồng na đời sống của người dân ở xã La Hiên đã thay đổi đáng kể, nhiều hộ đã làm giàu được từ cây na.

Hiện diện tích cây na của huyện Võ Nhai khoảng trên 450ha, trong đó khoảng 100ha đã được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Sản lượng quả thu hoạch đạt khoảng trên 4.500 tấn/năm, thời gian thu hoạch na sẽ tập trung thu hoạch rộ từ cuối tháng 7 đến hết tháng 8. Sản phẩm quả na của huyện Võ Nhai đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp nhãn hiệu tập thể na La Hiên.

Trước nhu cầu tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản của bà con nông dân, đặc biệt là cho vụ na La Hiên sắp tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Sở Công Thương đã chủ động kết nối với một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để hỗ trợ bán hàng cho người dân.

Năm nay, UBND huyện Võ Nhai, Sở Công Thương cũng đã đề xuất tổ chức “Chương trình ngày hội xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm na và các sản phẩm nông sản tiêu biểu huyện Võ Nhai”. Đây là hoạt động nhằm góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa và đồng hành cùng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh tạo sức lan tỏa sản phẩm nông sản địa phương, qua đó góp phần bảo đảm ổn định đời sống, việc làm nâng cao thu nhập cho người dân.

Thực hiện: Mạnh Phương – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.