Video Tin trong nước

“Thẳm sâu miền ký ức”

Bằng hành trang đi qua các miền ký ức, Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu đã chắt chiu để trút bầu tâm sự, chia sẻ qua các phần của “Thẳm sâu miền ký ức”.
19:49 - 06/06/2022

Hành trình của người lính ở “Thẳm sâu miền ký ức” là những ký ức chiến trường đầy gian khó, đó là những ký ức với tất cả sức trẻ, tuổi xuân, và đó cũng là ký ức của cả dân tộc, của lớp lớp thanh niên mang hào khí một thời rực lửa

Cuốn “Thẳm sâu miền ký ức” được tác giả chia thành chín phần. Mỗi trang viết đều đầy ắp những câu chuyện sinh động, ghi lại những chặng đường mà tác giả đã trải qua. Ba phần đầu là những tình cảm ấm áp, sâu nặng cho quê hương, gia đình và thời thơ ấu. Năm phần tiếp theo là những hồi ức cá nhân từ ngày đầu trốn nhà nhập ngũ, hành quân vào Miền Nam rồi qua các chiến trường Lào, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và chiến dịch Đường 9 Nam Lào vô cùng ác liệt. Phần thứ tám dành nhiều trang xúc động kể lại lần bị thương nặng chết đi sống lại trong trận đánh lịch sử. 

Mỗi phần trong cuốn sách đều giúp nhiều người lính năm xưa tìm thấy hình ảnh mình ở đó, một thanh niên đầy nhiệt huyết, chiến đấu vì tổ quốc bằng cả thanh xuân của mình, không ngại gian khổ, không quản hi sinh và mang theo ký ức của cả một thế hệ.

“Thẳm sâu miền ký ức” chở nặng những hồi ức về một thời và mong mỏi gửi thông điệp ý nghĩa tới bạn đọc hôm nay thông qua sự chân thành của người cầm bút cũng là người lính năm xưa trở về với thời bình.

Lục Hường

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.