Video Tin trong nước

Thanh Hóa: Nhiều tiềm năng phát triển du lịch biển tại Eo Gió Bãi Ngang

Nhắc đến du lịch biển Thanh Hóa hầu hết du khách đều nghĩ đến bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng hay biển Hải Tiến, Hải Hoà mà ít ai biết ở vùng đất xứ Thanh còn có Eo Gió Bãi Ngang xanh mướt vẫn gìn giữ được nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng.
17:25 - 12/07/2024

THANH HÓA: NHIỀU TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH BIỂN TẠI EO GIÓ BÃI NGANG

Với lợi thế có đường bờ biển dài gần 5 cây số, chỉ cách thành phố Thanh Hóa 30 phút di chuyển, Eo Gió Bãi Ngang thuộc địa phận xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, đang là điểm du lịch “mới nổi” với người dân Thanh Hóa và du khách thập phương. 

Bãi biển dài, làn nước trong xanh và những rặng phi lao xanh mướt...

Đến với Eo Gió Bãi Ngang, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành của biển cả, mà còn được trải nghiệm một phần cuộc sống của ngư dân địa phương với những chuyến đánh bắt trở về vào sáng sớm và thưởng thúc những món ăn hải sản tươi sống.

Nắm bắt được thế mạnh của địa phương, nhiều dịch vụ phục vụ hoạt động du lịch tại đây cũng dần được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu của du khách đặc biệt là giởi trẻ, như các khu vực cắm trại, chụp ảnh check in, hệ thống cây xanh... Tuy nhiên, để phát triển du lịch Eo Gió Bãi Ngang sao cho bài bản, chuyên nghiệp cần có những chính sách tháo gỡ vướng mắc trong quy hoạch, xây dựng du lịch.

Kì vọng với những lợi thế mà thiên nhiên ưu ái cho Eo Gió Bãi Ngang nói riêng và những điểm du lịch mới được khai phá nói chung sẽ được đánh thức tiềm năng một cách bài bản, để du lịch phát triển một cách toàn diện, thu hút du khách tới đây nghỉ dưỡng, trải nghiệm, từ đó cũng góp phần nâng cao đời sống xã hội cho người dân địa phương./.

Thực hiện: Vân Anh - Trọng Đại