Video Tin trong nước

Thanh niên quân đội xung kích đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, người dân cả nước đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện, biết cảm thông, chia sẻ, sẵn sàng hiến máu cứu người, trong đó tuổi trẻ quân đội là lực lượng xung kích.
16:05 - 03/03/2021

Dù sợ kim tiêm và đau khi lấy máu nhưng chiến sĩ trẻ này vẫn tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu trong đợt phát động này của tuổi trẻ quân đội. Chị hy vọng những giọt máu này của mình sẽ giúp được những người đang cần máu để cấp cứu, điều trị.

Tham gia hiến máu trong đợt này tại Học viện Kỹ thuật Quân sự có hơn 700 cán bộ, đoàn viên, thanh niên quân đội. Trong số này có nhiều chiến sĩ lần đầu tiên tham gia hiến máu, nhưng cũng có những người đã tham gia hiến máu nhiều lần. Tất cả đều có chung một mong muốn rằng, những giọt máu này sẽ phần nào đáp ứng được sự khan hiếm về lượng máu dự trữ phục vụ việc cấp cứu, điều trị cho người dân.

Phong trào hiến máu trong quân đội đang được triển khai mạnh mẽ qua các năm, nếu như năm 2005, cán bộ, chiến sĩ quân đội mới hiến được hơn 16.000 đơn vị máu thì năm 2015 là gần 36.000 đơn vị (tăng 218%), năm 2020 là trên 46.000 đơn vị máu (tăng gần 300%). Trong toàn quân, lượng máu thu được những năm gần đây cơ bản đáp ứng nhu cầu điều trị tại các bệnh viện quân đội. Một số đơn vị đã chuẩn bị lực lượng hiến máu, tạo các “ngân hàng máu sống”, sẵn sàng đáp ứng các tình huống.

Hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà nó còn thể hiện tình đồng chí, đồng đội sâu nặng, vừa lan tỏa phẩm chất cao đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân...

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.