Video Tin trong nước

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) lắp camera an ninh đảm bảo an toàn cho người dân và du khách

Triển khai đề án “Thành phố Thông minh”, UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã tiến hành lắp đặt các camera giám sát tự động 24/24h. Hệ thống này đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm và đảm bảo an ninh an toàn cho người dân cũng như du khách đến với thành phố ngàn hoa.
14:41 - 21/11/2019

UBND thành phố Đà Lạt cho biết, toàn thành phố hiện có gần 1.000 camera an ninh ghi hình tự động được lắp đặt tại toàn bộ các phường, xã; góp phần giúp các cơ quan chức năng thường xuyên giám sát tình hình an ninh cũng như giao thông trên địa bàn toàn thành phố.

Đáng chú ý, mô hình này được triển khai với phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước và nhân dân cùng đầu tư trang thiết bị, nhân dân phối hợp với các cơ quan chức năng lắp đặt camera và cung cấp đường truyền internet kết nối thường xuyên đến các trụ sở công an phường, xã.

Đến nay, hệ thống camera an ninh "phủ sóng" toàn địa bàn thành phố Đà Lạt. Hàng ngày, 24/24 giờ, lực lượng công an các phường, xã cử cán bộ quan sát các dữ liệu camera truyền về màn hình máy chủ đặt tại đơn vị để kịp thời phát hiện những sai phạm trên địa bàn quản lý, kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Phát huy hiệu quả của hệ thống giám sát an ninh bằng camera, nhiều đơn vị đã có thêm những sáng kiến để đảm bảo an ninh an toàn trên địa bàn. Tiêu biểu như cơ quan công an Phường 1 đã có sáng kiến mô hình “Tiếng chuông cảnh báo” kết nối với các ngân hàng, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn phường để báo động kịp thời cho các lực lượng chức năng khi có sự cố xảy ra. Sáng kiến này của công an Phường 1 đã được thành phố Đà Lạt biểu dương khen thưởng./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.