Video Tin trong nước

Thành phố Hồ Chí Minh cần có giải pháp mạnh mẽ hơn để sớm chấm dứt dịch Covid-19

Phải có những giải pháp dứt khoát, mạnh mẽ, triệt để hơn để sớm chấm dứt dịch bệnh, quyết không để kéo dài.
15:26 - 07/07/2021

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Ban Chỉ đạo với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, chiều tối 6/7, tại Trụ sở Chính phủ. Tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tham dự cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, đã lây lan ra các tỉnh khác, TP. Hồ Chí Minh cần phải có những giải pháp dứt khoát, mạnh mẽ, triệt để hơn để sớm chấm dứt dịch bệnh, quyết không để kéo dài. Các lực lượng phòng, chống dịch siết chặt tinh thần đồng lòng, động viên người dân chấp nhận vất vả hơn trong thời gian ngắn để sớm quay lại cuộc sống bình thường.

Trên tinh thần “Thành phố Hồ Chí Minh vì cả nước, cả nước chia sẻ với Thành phố Hồ Chí Minh”, Phó Thủ tướng đề nghị, thành phố cần thực hiện nghiêm các giải pháp đã đề ra, ở mức cao hơn hiện nay, cắt đứt các chuỗi lây nhiễm, khống chế các ổ dịch, phấn đấu không để kéo dài tình trạng giãn cách xã hội như hiện nay. Thành phố Hồ Chí Minh cần chuẩn bị khẩn trương, chu đáo các quy định cần thiết để hạn chế người tụ tập, đi lại trong thành phố, trong trường hợp không thực sự cần thiết, không ra khỏi nhà. 

Phó Thủ tướng lưu ý: Tuyệt đối không để tiếp diễn tình trạng tập trung đông người, không tuân thủ quy định giữ khoảng cách như đã xảy ra ở một số nơi khi đang thực hiện giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, thành phố cần khẩn trương thống nhất cơ chế phối hợp với các tỉnh lân cận để kiểm soát công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở địa phương khác. 

Đồng thời, thành phố và các địa phương cần hoàn thiện cơ chế kiểm soát người điều khiển phương tiện vận tải ra vào thành phố, không gây ách tắc cho lưu thông hàng hóa, kiểm soát nguồn lây trên tinh thần cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mức độ cao nhất có thể trong bối cảnh dịch bệnh.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.