Video Tin trong nước

Thành phố Sydney, Australia quyết định cấm các hoạt động đêm giao thừa

Thành phố Sydney của Australia, một trong những thành phố lớn đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2021, vừa tuyên bố sẽ cấm tập trung đông người vào đêm giao thừa, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
22:39 - 28/12/2020

Mặc dù vẫn bắn pháo hoa tại cầu cảng Sydney vào đêm giao thừa, song người dân thành phố năm nay chỉ có thể ngắm pháo hoa tại nhà. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện đợt bùng phát mới vào giữa tháng 12 ở các vùng ngoại ô bãi biển phía bắc của thành phố đã tăng lên 125 ca, sau khi ghi nhận 5 ca mắc mới trong ngày 28/12. Hiện khoảng 250.000 cư dân ở thành phố Sydney đang ở trong tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt cho đến ngày 9/1. 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian đã tuyên bố cấm hầu hết người dân đến trung tâm thành phố Sydney vào đêm giao thừa và giới hạn các cuộc tập trung ngoài trời ở mức 50 người. Chỉ những người có giấy phép đến các địa điểm tổ chức tiệc ở trung tâm thành phố mới được phép có mặt. Các hộ gia đình ở Sydney cũng chỉ được tập trung 10 người cho đến khi có thông báo mới.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.