Video Tin trong nước

Thắp sáng cây thông noel: Lan tỏa ý nghĩa vì cộng đồng

Những ngày này, tại một số khách sạn lớn ở Khánh Hoà tổ chức Lễ Thắp sáng cây thông Noel để lan tỏa thông điệp: tận hưởng mùa Giáng sinh an lành, không quên những chia sẻ, nghĩa cử đẹp vì cộng đồng.
22:56 - 12/12/2019

Khác với những năm trước, thay vì tổ chức gói gọn trong không gian sảnh lễ tân, Lễ Thắp sáng cây thông Noel của khách sạn Novotel Nha Trang diễn ra ngoài trời, nhằm mang đến không khí lễ hội mở rộng cho tất cả mọi người, như một hoạt động mang tính cộng đồng. Màn trình diễn của các em nhỏ đến từ Trung tâm Phục hồi chức năng - Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh Khánh Hòa đã mang lại cho người xem những cảm xúc đặc biệt. Trong không khí ấm áp của mùa lễ hội, dường như không có sự cách biệt giữa các em có hoàn cảnh khó khăn với bao em nhỏ may mắn, bình thường khác, chan hòa tình cảm yêu thương, chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau. Qua nhiều năm tổ chức, quy mô chương trình ngày càng lớn hơn, thu hút nhiều sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo du khách và người dân địa phương. 

Sau màn đếm ngược, cùng thắp sáng cây thông Noel, du khách tham quan, thưởng thức những món ngon, thức uống hấp dẫn tại các gian hàng ẩm thực. Những sản phẩm quà tặng thân thiện với môi trường, quả châu trang trí cây Noel hay những món hàng lưu niệm dễ thương do chính tay các em nhỏ khuyết tật làm nên... được rất nhiều người mua ủng hộ vì ý nghĩa từ thiện. Thông qua các gian hàng này, sau Lễ Thắp sáng cây thông Noel, khách sạn Novotel Nha Trang đã thu về 50 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được gởi tặng Trung tâm Phục hồi chức năng - Giáo dục trẻ em khuyết tật của tỉnh và ủng hộ các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. 

Lễ thắp sáng cây thông Noel tại khách sạn Sheraton Nha Trang năm nay đánh dấu 10 năm của sự kiện truyền thống này, là dịp để mọi người đến gần nhau hơn. Người dân địa phương, du khách và tập thể nhân viên khách sạn cùng chào đón mùa lễ Giáng sinh và năm mới 2020. Càng ý nghĩa hơn, chương trình luôn có sự góp mặt của những khách mời đặc biệt, các bé thiếu nhi đến từ làng trẻ Nhân Ái, ở thành phố Cam Ranh. Được nhận đỡ đầu, tiếp sức của Khách sạn Sheraton Nha Trang trong nhiều năm qua, đây là Lễ Thắp sáng cây thông lần thứ 7 các bé được tham gia, được hòa mình vào những điệu nhạc giáng sinh vui tươi, được gặp gỡ ông già Noel... là niềm vui lớn của các bạn nhỏ. 

Quá trình phát triển của ngành du lịch thành phố Nha Trang luôn gắn liền với nỗ lực kinh doanh, sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, dịch vụ du lịch. Với những tập đoàn quản lý quốc tế, bên cạnh mục tiêu tăng trưởng trong kinh doanh, ý thức hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng địa phương - luôn được chú trọng. Lễ Thắp sáng cây thông Noel trong tâm thức của nhiều người làm trong lĩnh vực du lịch là nghi thức rất ý nghĩa, khởi đầu cho một mùa Giáng sinh yêu thương và chia sẻ, hứa hẹn một năm mới nhiều điều tốt đẹp./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.