Video Tin trong nước

Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương 2024

Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của Tuổi trẻ Thủ đô trong việc đồng hành cùng các phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội. Thành đoàn, HLHTN TP HN đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.
16:47 - 18/08/2024

THẮP SÁNG ƯỚC MƠ THANH NIÊN HOÀN LƯƠNG 2024

Đây là một buổi khám chữa bệnh cho phạm nhân trong trại giam Thanh Xuân, Hà Nội của gần 50 y, bác sĩ thuộc Hội Thầy Thuốc trẻ Hà Nội đến từ các bệnh viện tuyến Trung ương và Thành phố. 500 phạm nhân đang cải tạo tại phân trại số 2 - Trại giam Thanh Xuân đã được tham gia khám tổng quát, tim mạch, hô hấp, mắt, dinh dưỡng, nội tiết, cơ xương khớp, da liễu, đo huyết áp, siêu âm, điện tim...

Đây là một trong những hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương 2024” do Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ và phối hợp với các trại giam trong công tác giáo dục, cảm hóa phạm nhân tích cực học tập, cải tạo tiến bộ, xóa bỏ mặc cảm, tái hòa nhập với cộng đồng, đặc biệt là các phạm nhân trẻ. Đây cũng là hành trình số 19 trong chuỗi Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.

Ngoài khám chữa bệnh cho các phạm nhân, Thành đoàn còn tặng 50 suất quà cho các phạm nhân cải tạo tốt. Đặc biệt, Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố phối hợp với các nghệ sĩ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, trình diễn tiểu phẩm với mục tiêu giúp các phạm nhân trẻ thắp lên niềm tin, định hướng tương lai... để yên tâm cải tạo, sớm được trở về với gia đình, xã hội./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Ngọc Toàn