Video Tin trong nước

Thay đổi lộ trình tuyến xe khách qua cầu Thăng Long

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, phối hợp với thanh tra Sở GTVT và Phòng CSGT Hà Nội đang lập rào chắn cấm lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để phục vụ sửa chữa mặt cầu. Việc này khiến cho lộ trình di chuyển của nhiều nhà xe vận chuyển khách phải thay đổi.
19:32 - 31/07/2020

Bến xe Mỹ Đình là nơi tập trung hầu hết lượng xe chở khách đi tuyến các tỉnh phía Tây Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và một phần của tỉnh Lai Châu đều phải qua cầu Thăng Long. 

Từ ngày 28/7, để phục vụ sửa chữa bề mặt cầu Thăng Long, các xe chở khách, ô tô chạy qua cầu đã được phân luồng đi sang các cầu khác như cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì. Sự thay đổi này khiến cho các xe chở khách phải chạy thêm một đoạn đường khoảng 10km với thời gian là 15 phút cho mỗi lượt so với lộ trình cũ khi đi qua cầu Thăng Long. 

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách trong thời gian sửa chữa tầng 2 cầu Thăng Long, Sở Giao thông Vận tải đưa ra phương án tổ chức giao thông cho xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội và đến các bến xe Mỹ Đình sẽ đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại. Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư sẽ thực hiện thay thế các khe co giãn đã bị hư hỏng, sửa chữa lề bộ hành, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông. 

Theo kế hoạch, từ ngày 28/7 các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng giao thông thử, hạn chế xe qua cầu Thăng Long và từ ngày 8/8 chính thức cấm xe qua cầu để triển khai thi công trên mặt cầu nhằm hoàn thành trong quý 4/2020./.

Thực hiện: Duy Hưng - Anh Dũng 

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.