Video Tin trong nước

Thế hệ trẻ cùng tình yêu với Hà Nội

Với thế hệ trẻ ngày nay, Hà Nội là một thành phố năng động với đầy tiềm năng phát triển, từ kinh tế, văn hóa, xã hội… đã thắp lên những khát vọng cống hiến vào công cuộc xây dựng và phát triển mảnh đất Thủ đô ngày một giàu mạnh.
08:27 - 11/10/2024

Thế hệ trẻ cùng tình yêu với Hà Nội

Sở hữu cho mình trên dưới 20 giải thưởng và thành tích từ các cuộc thi, diễn đàn cả trong nước và quốc tế khi chỉ mới 22 tuổi, Trần Lê Hoàng Thắng là một trong 100 gương mặt trẻ tiêu biểu vừa được nhận bằng khen cho thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội năm 2024. Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thắng vẫn luôn tự nhủ bản thân phải phấn đấu nhiều hơn nữa phát triển bản thân và đóng góp công sức cho thủ đô yêu dấu.

Còn đối với Thảo Vy, được xem lại những hình ảnh của mùa thu lịch sử 70 năm trước, Vy càng cảm thấy yêu thêm mảnh đất thủ đô anh hùng này.

Không chỉ có Thắng hay Vy, mà dù sinh ra ở bất cứ đâu, thì vẫn có nhiều bạn trẻ tại nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh tế xã hội cho đến văn hóa - nghệ thuật, dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay không vẫn đang từng ngày, bằng nhiều cách đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển của thủ đô. 

Trong những năm qua, tuổi trẻ thủ đô, với sức trẻ và nhiệt huyết của mình đã triển khai hoàn thành nhiều công trình, hoạt động có ý nghĩa lớn, không chỉ góp phần cải thiện hình ảnh, bộ mặt của thủ đô mà còn qua đó tuyên truyền và giáo dục về trách nhiệm cũng như tình yêu với quê hương cho thế hệ trẻ thủ đô.

Với tình yêu nồng nàn dành cho Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến, những người trẻ của thế hệ ngày nay đang ngày đêm phấn đấu, ra sức rèn luyện, trau dồi bản thân hoàn thiện về chuyên môn, về bản lĩnh, tư tưởng, đã và đang có muôn vàn cách thức dù nhỏ bé nhưng mang nhiều ý nghĩa để tô đẹp thêm cho thủ đô yêu dấu, qua đó thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Anh Dũng - Trọng Khánh