Video Tin trong nước

Thế hệ trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh là kết tinh và tỏa sáng những gì ưu tú nhất, tốt đẹp nhất của trí tuệ và đạo đức Việt Nam. Dù đã đi xa nhưng cuộc đời, sự nghiệp và đạo đức của Người luôn là tấm gương sáng ngời cho dân tộc Việt Nam và thế hệ trẻ noi theo.
09:43 - 20/08/2019

Qua những câu chuyện kể về Bác, thầy trò Trường THCS Thanh Am, quận Long Biên, Hà Nội đã chọn những nội dung phù hợp để áp dụng vào trong giảng dạy, học tập và cả đời sống hằng ngày. Nhờ việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ được rèn luyện thường xuyên mà đã có sự chuyển biến tích cực trong mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh.

Trong muôn vàn tình thương yêu của Bác Hồ dành cho nhân dân, có tình yêu lớn dành cho thiếu niên, nhi đồng. Trước lúc ra đi vào cõi vĩnh hằng, trong bản Di chúc của mình, Bác luôn coi thiếu niên, nhi đồng là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt vì đó chính là những chủ nhân tương lai của đất nước. Và để đáp lại niềm tin yêu của Người, lớp trước tiếp lớp sau, lớp này qua lớp khác, các cháu thiếu nhi đồng luôn ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu làm nhiều việc tốt, xứng đáng với sự mong đợi, xứng đáng là những “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Cũng nhân dịp 50 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với tỉnh Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cầu truyền hình, phát thanh trực tiếp với chủ đề “Muôn vàn tình thương yêu”. 

Qua cầu truyền hình và phát thanh đặc biệt này, khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ cảm nhận được nhiều ý nghĩa nhân văn qua di chúc của Bác, hiểm thêm về những câu chuyện xúc động về thân thế và sự nghiệp cách mạng bình dị mà vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTC1, VTC3, VTC10, kênh Truyền hình Vietnam Journey, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Đài Phát thanh – Truyền hình Nghệ An (NTV) và nhiều đài phát thanh – truyền hình trong cả nước; được phát thanh trực tiếp trên các kênh sóng của VOV và được phát trực tuyến trên báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam. Chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức và tạo nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ học tập và thực hiện theo di chúc của Chủ tịch HCM.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.