Video Tin trong nước

Thí điểm đưa tiếng Đức, tiếng Hàn vào nhóm ngoại ngữ 1

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo thí điểm đưa tiếng Đức và tiếng Hàn vào nhóm ngoại ngữ 1. Với phụ huynh và học sinh, điều quan tâm nhất là làm sao để các em có thể đón nhận nhiều cơ hội tốt hơn khi đăng ký tham gia học.
14:55 - 12/03/2021

Với việc thí điểm thêm 2 môn tiếng Đức và tiếng Hàn vào nhóm ngoại ngữ 1, các trường có thêm lựa chọn trong việc dạy ngoại ngữ nếu đủ điều kiện vật chất và nhân lực. Theo đó căn cứ trên nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường, các trường có thể mở thêm các lớp dỵ ngoại ngữ 1 là tiếng Đức, tiếng Hàn tại trường của mình. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau thời gian dạy thí điểm môn tiếng Đức và tiếng Hàn là môn ngoại ngữ 2 ở một số địa phương đạt được hiệu quả, cùng với đó là nhu cầu học tập của học sinh với 2 thứ tiếng này ngày càng nhiều hơn. Nhiều chuyên gia cho rằng, điều này là phù hợp với xu hướng hiện nay.

Được biết, trường học ở địa phương muốn dạy thí điểm 2 thứ tiếng này phải đăng ký với Bộ giáo dục và đào tạo về số lượng học sinh và đảm bảo được chất lượng dạy học cũng như chất lượng đầu ra. Sau thời gian dạy thí điểm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đánh giá tính hiệu quả và khả thi qua đó xem xét việc đưa 2 môn tiếng Đức và tiếng Hàn chính thức trở thành ngoại ngữ 1 trong chương trình giáo dục phổ thông.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân – Trọng Khánh 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.