Video Tin trong nước

Thí sinh tự tin sau ngày thi đầu tiên

Mặc dù thời gian thi mỗi môn đã giảm so với mọi năm, nhưng theo ghi nhận, nhiều thí sinh khá phấn khởi vì làm được bài và tự tin sẽ đạt số điểm không thấp.
19:37 - 12/06/2021

Thoải mái, vui vẻ và bớt lo lắng là tâm lý chung của hầu hết các em thí sinh sau khi hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ trong buổi thi sáng ngày 12/6. Nhiều em cho rằng, đề thi năm nay là ngắn, cơ bản và bám sát với chương trình nội dung được giảng dạy. Điều này khiến áp lực trước khi thi của các em giảm bớt phần nào, tạo tâm lý thoải mái cho buổi thi tiếp theo vào ngày mai.

Theo nhận định của một số giáo viên, đề thi môn Ngữ văn và Tiếng anh năm nay bao gồm kiến thức cơ bản nhưng vẫn có sự phân hóa thí sinh rõ rệt.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục vào Đào Tạo Hà Nội, trong buổi thi sáng 12/6 có 269 thí sinh vắng mặt, trong đó, số thí sinh không dự thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là 38 em (1 em diện F0, 20 em diện F1, 7 em diện F2 và 10 em thuộc diện trong vùng phong tỏa). Ở ngày thi đầu tiên, có 2 thí sinh vi phạm quy chế do sử dụng điện thoại di động. 

Ngày mai 13/6, các thí sinh làm 2 bài thi cuối cùng của kỳ thi với môn Toán trong 90 phút và môn thi Lịch sử trong 45 phút.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.