Video Tin trong nước

Thị trường hoa, cây cảnh dịp Tết 2023: Được giá ở phân khúc trung bình

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lúc này thị trường hoa, cây cảnh Tết đã nhộn nhịp trên khắp phố phường miền Bắc. Năm nay, nhiều loại hoa, cây cảnh được nhà vườn, cửa hàng đưa ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều nhà buôn ghi nhận lượng bán...
22:45 - 14/01/2023

Thị trường hoa, cây cảnh dịp Tết 2023: Được giá ở phân khúc trung bình

Là con phố kinh doanh cây cảnh, hoa tươi cùng các phụ kiện quanh năm nhưng mỗi dịp Tết Nguyên đán cận kề, phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hàng trăm các loại cây cảnh độc đáo, lạ mắt, đẹp nao lòng từ khắp các vùng trồng được hội tụ về đây. Hoa ở đây được bày bàn rất nhiều, đa dạng về chủng loại, màu sắc như: Đỗ quyên, cúc, thủy tiên, hoa mai trắng, mai vàng, hoa tulip,…với mức giá từ vài chục nghìn lên đến hàng triệu đồng/chậu. 

Có thể thấy, con phố cây cảnh nổi tiếng này đã không còn cảnh “người người nhà nhà” đều bán quất, mà chủ yếu sẽ tập trung số lượng lớn tại một vài cửa hàng nhất định. Dù năm nay, quất được mùa do thời tiết ổn định, quả to tròn, lá xanh và dáng đẹp, nhưng theo đánh giá của các chủ cửa hàng, lượng mua có phần "chững" lại so với năm ngoái.

Bên cạnh những cây to, các loại quất mini được nhiều người hỏi mua, chủ yếu là dân văn phòng, sinh viên bởi loại quất này có size nhỏ xinh, tiện để bàn, để trong nhà mà giá cả hợp lý

Ngoài đào, quất thì hoa lan cũng được nhiều người dân lựa chọn. Thị trường hoa Lan cũng tăng nhẹ với rất nhiều loại lan, chủ yếu lan Hồ Điệp, Phi Điệp…. Để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, những nhà vườn trồng lan năm nay đã lai tạo ra khá nhiều hoa lan với màu sắc khác nhau, đặc biệt, có mẫu lan bản đồ mới giá chỉ từ vài trăm nghìn đến dưới 2 triệu, rất được “lòng” khách hàng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng còn “e dè”, chưa dám nhập nhiều hàng.

Tết Cổ truyền đang đến rất gần. Như một thói quen, hầu như ai cũng muốn dành thời gian đến các chợ hoa để cảm nhận không khí Tết. Tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm hòa vào những sắc hoa đào, quất, mai, lan…cùng người người đi mua sắm Tết, khiến đường phố Hà Nội trở nên náo nhiệt, ấm áp hơn./.


Thực hiện: Thúy Vy – Chí Phương