Video Tin trong nước

Thiêng liêng lễ chào cờ trên đảo Trường Sa

Đoàn công tác số 20 vừa có chuyến hải trình thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ, người dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/16 (Phúc Tần). Trước cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, lễ chào cờ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, tự hào.
15:06 - 11/06/2024

Thiêng liêng lễ chào cờ trên đảo Trường Sa

Với bất cứ ai đặt chân đến Trường Sa, lễ chào cờ là nghi thức vô cùng đặc biệt. Giữa bốn bề sóng vỗ, dưới lá cờ đỏ thắm, trước cột mốc chủ quyền thiêng liêng, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người dân và đại biểu đoàn công tác xếp hàng chỉnh tề, nghiêm cẩn, cùng cất vang lời hát Quốc ca như những lời khẳng định về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bài Quốc ca vừa kết thúc, hướng mắt về lá quốc kỳ đang kiêu hãnh tung bay bên cột mốc chủ quyền, cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa hùng tráng hô vang 10 lời thề danh dự của quân đội nhân dân Việt Nam, nguyện đem hết sức mình cống hiến, dựng xây và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Sau 10 lời thề danh dự của quân đội nhân dân Việt Nam là nghi thức diễu binh, duyệt đội ngũ của các lực lượng vũ trang và nhân dân trên đảo. Tất cả đều nguyện một lòng chung tay gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải