Video Tin trong nước

Thiêng liêng lễ thượng cờ ngày Quốc khánh tại quảng trường Ba Đình

Trong không khí hào hùng của ngày lễ lớn của dân tộc, sáng nay, lễ thượng cờ chào mừng 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam đã được tổ chức trang nghiêm tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).
15:48 - 02/09/2024

Thiêng liêng lễ thượng cờ ngày Quốc khánh tại quảng trường Ba Đình

Trong tiết trời mát mẻ, rất đông người dân đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình để chứng kiến lễ thượng cờ và chào cờ diễn ra lúc 6 giờ sáng.

Đúng 5 giờ 55, dưới nền nhạc bài Tiến bước dưới quân kỳ, đội hình tiêu binh danh dự gồm 34 đồng chí tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân mang Quốc kỳ tiến vào khuôn viên Quảng trường Ba Đình.

Đúng 6 giờ, khi Quốc ca vang lên cũng là lúc Quốc kỳ bắt đầu được kéo lên và tung bay trong nắng Ba Đình.

Được tham dự lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình đúng vào buổi sáng ngày Quốc khánh luôn là một khoảnh khắc thiêng liêng xúc động với nhiều người dân thủ đô và du khách. Khi Quốc kỳ tung bay kiêu hãnh trên bầu trời, mỗi người dân lại càng thấm thía và trân quý hơn giá trị của nền Độc lập-Tự do, được đánh đổi bằng biết bao xương máu, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, đồng thời thêm quyết tâm, thêm cố gắng hơn nữa để trở thành công dân tốt, cống hiến nhiều hơn cho Tổ quốc

Từ ngày 19/5/2001, lễ thượng cờ được thực hiện như một nghi lễ quốc gia tại quảng trường Ba Đình và trở thành khoảnh khắc xúc động mà người dân và du khách đón chờ./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng