Video Tin trong nước

Thiêng liêng lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Gạc Ma giữa biển trời Trường Sa

36 năm trước, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân VN không quản hy sinh, quyết tử đến cùng để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Hình ảnh 64 chiến sĩ kết thành “vòng tròn bất tử” trên đảo Gạc Ma đã trở thành tượng đài trong tim người dân Việt Nam.
19:31 - 28/07/2024

Thiêng liêng lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ Gạc Ma giữa biển trời Trường Sa

Cô Lin - Len Đao - Gạc Ma đều thuộc cụm đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa là một địa điểm thiêng liêng trong các hải trình của các đoàn từ đất liền ra thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Giữa biển trời Tổ quốc, tại vùng biển lịch sử, các đoàn đều long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 64 cán bộ chiến sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trong sự kiện ngày 14/03/1988. 

Trong giờ phút thiêng liêng giữa biển khơi, các đại biểu đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình ghi nhớ công ơn và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn đời mình cho biển đảo Tổ quốc. Các anh đã nằm lại biển sâu nhưng tinh thần và khí phách của người chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam vẫn còn mãi.

Quần đảo Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Mỗi nhành cây, ngọn cỏ, rạn san hô… đều mang hình hài của hồn thiêng sông núi, thấm đẫm bao mồ hôi, xương máu của các thế hệ những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước. Các anh đã đi xa nhưng tên tuổi cùng tinh thần bất khuất và khí phách hiên ngang ấy vẫn sống mãi với thời gian, trở thành bản hùng ca bất tử trong lòng mỗi người con đất Việt hôm nay và mãi mãi mai sau./.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải