Video Tin trong nước

Thiết lập mô hình “Trạm y tế online” hỗ trợ, điều trị F0

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 số ca nhiễm vẫn có xu hướng tăng nhanh, nhiều F0 cách ly tại nhà cần được hướng dẫn điều trị, chăm sóc cả về thể chất và tâm lý.
15:30 - 27/01/2022

Các trung tâm y tế của các quận, phường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai mô hình “Trạm y tế online”, trạm hoạt động 24/7 với cách thức sử dụng mạng xã hội để kết nối, truyền tải thông tin nhanh nhất đến người dân, đảm bảo tất cả các trường hợp F0, F1 được chăm sóc, điều trị kịp thời. 

Đây chỉ là một trong số các trường hợp F0 được "Trạm Y tế online" phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội tư vấn, hỗ trợ kịp thời trong những ngày qua. Mô hình “Trạm y tế online” áp dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để truyền tải nhanh nhất thông tin y tế đến các F0, F1. Bệnh nhân có thể dùng điện thoại thông minh kết nối Internet, sử dụng camera, Bluezone hoặc Zalo để quét mã QR. Sau đó điền thông tin từng nội dung theo yêu cầu và cập nhật lên hệ thống hàng ngày. Điều này giúp công việc hàng ngày của các nhân viên y tế tuyến cơ sở được giảm tải.

Theo thống kê, trong khoảng 1 tháng nay, quận Cầu Giấy đang theo dõi, điều trị gần 1.000 F0 tại nhà. Để kịp thời hỗ trợ các trường hợp này, quận Cầu Giấy vừa phối hợp với Bệnh viện Phổi Trung ương triển khai mã QR khai báo F0 và theo dõi sức khoẻ cho người dân. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả quá trình theo dõi, điều trị F0, giảm tải áp lực cho các y, bác sĩ của Trạm Y tế phường. 

Được biết trước đó Hà Nội cũng đã hướng dẫn, chỉ đạo các cở sở Y tế quận, phường thiết lập các tổ, nhóm zalo kết nối với người dân, với các nhà thuốc tư nhân, các phòng khám trong nhóm để có thể hỗ trợ, điều trị F0 tại nhà. Tính đến thời điềm này, Hà Nội đang điều trị cho khoảng 50.000 F0 tại nhà. Các quận, phường trên địa bàn thành phố cũng đang đẩy mạnh triển khai mô hình "Trạm Y tế online" nhằm chăm sóc, điều trị, hỗ trợ bệnh nhân kịp thời, giảm tải áp lực cho các y, bác sĩ của các cơ sở y tế.

Duy Hưng - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.