Video Tin trong nước

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Người dân cần lời giải đáp

Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tạm ngưng hoạt động vì gần hết sạch vật tư y tế; Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai kêu cứu, các bệnh viện lớn tuyến Trung ương chỉ đủ hóa chất và vật tư tiêu hao trong vài tuần nữa...
21:56 - 02/03/2023

Anh Hoàng Quốc Anh ở Cao Bằng mấy hôm nay vất vả vì có người nhà mổ não ở một Bệnh viện lớn dưới Hà Nội. Anh chia sẻ, mấy hôm nay báo chí đưa tin về các bệnh viện thiếu thuốc vật tư y tế, bản thân anh cũng có người nhà đang điều trị ung thư phổi và cũng phải chịu cảnh thiếu thuốc điều trị.

Còn một trường hợp khác được chúng tôi ghi nhận tại Trung tâm Chống độc bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân này điều trị rắn độc cắn, dù được chuyển từ tỉnh xa về Hà Nội kịp thời, tuy nhiên, thể trạng vẫn không được cải thiện bởi bệnh nhân không được sử dụng phương pháp truyền giải độc bởi không có thuốc giải độc để điều trị.

Dư luận vẫn đang đặt nhiều câu hỏi: Cả năm qua, bao nhiêu cuộc họp, chỉ đạo cùng hàng loạt biện pháp của ngành y tế vậy mà vẫn thế này ư? Chẳng lẽ nhiều thứ chỉ hô hào là chính, quyết tâm trên bàn họp là chủ yếu? Người bệnh không thể ngừng bệnh, dân chưa ốm đau nơm nớp lo chẳng may nằm viện và những người đang điều trị e ngại, hoang mang vì tình trạng bất thường này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?

Đó là yêu cầu của người dân, còn nhiệm vụ của các cơ quan chức năng thì sao? Làm thế nào, điều hành ra sao để bệnh viện không ngưng hoạt động, vật tư y tế cùng thuốc men không được thiếu thốn triền miên như thời gian qua. Người bệnh có đủ thuốc, an toàn trên giường bệnh, không bị đùn qua đẩy lại ngay cả khi đối mặt với nguy nan mới là điều mà người dân cần có câu trả lời.

Thực hiện: Bảo Lê - Ngọc Hòa - Ngọc Toàn