Video Tin trong nước

Thời tiết lạnh, bệnh viêm họng cấp gia tăng

Thời tiết lạnh là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển và gây bệnh đường hô hấp, trong đó có bệnh viêm họng cấp.
14:44 - 05/01/2022

Đây là căn bệnh thường xuyên gặp, tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới các biến chứng nhiễm trùng ở amidan, ở tai, máu, viêm thận và sốt thấp khớp.

Thời điểm này, tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 bệnh nhân đến khám bệnh, trong đó có đến 50% là bệnh liên quan đến đường hô hấp, trong đó có viêm họng cấp.

Theo thống kê cho thấy, viêm họng là một bệnh lý phổ biến, chiếm từ 40 - 65% dân số tùy theo từng vùng, miền, điều kiện sống và sinh hoạt. Bệnh có nhiều nguyên nhân, thường là do virus (chiếm 60 - 80%); ngoài ra là do người bệnh tiếp xúc với hóa học độc hại, làm việc trong môi trường bụi bẩn. 

Viêm họng cấp rất phổ biến vào mùa lạnh và là bệnh rất dễ có khả năng lây nhiễm. Do đó, thực hiện các biện pháp phòng ngừa sẽ giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh cho bản thân như vệ sinh họng bằng súc họng nước muối nhạt hằng ngày. Nếu đau họng sau 2 ngày không hết, hãy đi khám bác sĩ để được tư vấn điều trị kịp thời.

Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.