Video Tin trong nước

Thông điệp Ngày Quốc tế Yoga năm 2021

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức theo hình thức trực tuyến với chủ để “Yoga vì sức khỏe” và thực hành theo khẩu hiệu “Ở nhà, cùng yoga.”
19:47 - 21/06/2021

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho biết thông điệp của Ngày Quốc tế Yoga năm nay hướng tới khuyến khích mọi người rèn luyện sức khỏe qua việc tập yoga tại nhà trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. 

Từ năm 2015, Đại sứ quán Ấn Độ đều tổ chức các sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam, với sự hợp tác với chính quyền các tỉnh và các tổ chức văn hóa – xã hội. Năm ngoái, nhờ việc Việt Nam kiểm soát thành công dịch COVID-19, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã phối hợp với chính quyền tỉnh Quảng Ninh tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại Di sản văn hóa UNESCO Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, năm nay, do diễn biến phức tạp của tình hình COVID-19, Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức trên nền tảng trực tuyến. 

Yoga là phương pháp rèn luyện thân và tâm độc đáo của nền văn minh Ấn Độ cổ xưa. Chữ ‘Yoga’ có nghĩa là ‘thống nhất’. Yoga là hiện thân của sự thống nhất giữa tâm trí và cơ thể; suy nghĩ và hành động; tính giản dị và sự đủ đầy; sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Đó chính là một cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe thể chất và tinh thần.

Thực hiện: Hồng Điệp – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.