Video Tin trong nước

Thủ đô Mexico City vắng tiếng nhạc truyền thống trong bối cảnh dịch Covid-19

Quảng trường Plaza Garibaldi tại thủ đô Mexico City, Mehico, vốn là nơi luôn ồn ào, nhộn nhịp với âm thanh từ những nhạc công Mariachi - một loại nhạc dân gian của Mexico, thì nay lại trở nên yên ắng, vắng vẻ do yêu cầu người dân hạn chế đi lại trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.
22:15 - 31/03/2020

Các nhạc công Mariachi trong trang phục truyền thống vẫn có mặt tại đây vào cuối tuần qua với hy vọng có thể gặp được một vị khách nào đó. Họ đã không thể kiếm được tiền kể từ khi có lệnh của chính phủ yêu cầu người dân hạn chế ra đường và tập trung nơi đông người.

Ngày 30/3, trước tình trạng số ca mắc bệnh và tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ngày một tăng cao, Chính phủ liên bang Mexico đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp y tế quốc gia. 

Hàng loạt các biện pháp được áp dụng ngay nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, gồm đình chỉ ngay lập tức các hoạt động không cần thiết trong khu vực công và tư nhân cho đến ngày 30/4, không tổ chức các cuộc họp hoặc hội nghị từ 50 người trở lên và tuân thủ nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội.

Bộ Y tế Mexico thông báo số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên 1.094 người, trong đó có 28 ca tử vong.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.