Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành những biện pháp mới nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh

Sáng nay 7/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc họp với thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch nhằm tiếp tục ban hành những giải pháp mới để người dân yên tâm cho con em đi học cũng như sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường.
14:07 - 07/05/2020

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đã có những biện pháp quyết liệt đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh, dần trở lại cuộc sống và công việc trong tình trạng mới. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm bệnh từ bên ngoài vào Việt Nam vẫn còn, do vậy cần phải bàn để có những biện pháp thế nào đối với bên ngoài, cũng như các giải pháp mới để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cho ý kiến nhằm đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường một cách an toàn, đảm bảo đề cao cảnh giác. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đề xuất tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc như đeo khẩu trang ở nơi công cộng và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng; Thường xuyên rửa tay đảm bảo vệ sinh cá nhân; Thực hiện giãn cách 1m khi xếp hàng tại những nơi đông người. 

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học, phải giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí; tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh; không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học; hạn chế tiếp xúc giữa các lớp học với nhau và hạn chế tiếp xúc chỗ đông người; không sử dụng mũ, nón hoặc tấm chắn giọt bắn cho học sinh.

Về vấn đề du lịch, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết, hiện nay Bộ đã chỉ đạo và có văn bản hướng dẫn các địa phương dần dần mở cửa trở lại các thư viện, bảo tàng, các điểm du lịch. Bộ đã khởi động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Bên cạnh đó, Bộ đã tổ chức cuộc thi sản xuất các clip giới thiệu về các điểm đến trong nước. Bộ cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo cần tăng tần suất các chuyến bay nội địa.

Thủ tướng cho rằng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cần hướng dẫn địa phương trong công tác tổ chức những lễ hội có quy mô nhỏ nhằm khởi động thu hút khách du lịch, tạo không khí cho các điểm du lịch nội địa, các chuyến bay sẽ tăng tần suất trở lại trong thời gian tới, không thực hiện giãn cách trên máy bay mà thực hiện đeo khẩu trang./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.