Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài

Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm và xác định rõ, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là bộ phận cấu thành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh.
15:20 - 22/04/2023

HỘI NGHỊ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ GẶP MẶT CÁC NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

Sáng ngày 22/4, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm và xác định rõ, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài là bộ phận cấu thành quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh với các khu vực kinh tế khác.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự quyết tâm, nghiêm túc và hiệu quả của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thời gian qua. Thủ tướng cũng chỉ rõ, bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta thẳng thắn nhìn nhận lĩnh vực FDI vẫn còn những tồn tại, hạn chế, bất cập, chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu phát triển và mong muốn của cả hai phía.

Để giải quyết những vấn đề tồn tại trên, Thủ tướng nhấn mạnh, việc kiên định các vấn đề có tính nguyên tắc, việc thích ứng linh hoạt, sáng tạo, phản ứng chính sách kịp thời, hiệu quả đối với các vấn đề cụ thể về đầu tư nước ngoài là rất quan trọng, mang tính quyết định đối với cả quản trị quốc gia và quản trị doanh nghiệp. Để thích ứng linh hoạt một cách hiệu quả, trước tiên chúng ta cần phải có niềm tin, sự chia sẻ, lắng nghe và thấu hiểu.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp về các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư và có giải pháp cụ thể trên tinh thần chân thành, thẳng thắn, cầu thị, đảm bảo cân đối hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, Doanh nghiệp và Nhân dân./.

Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương