Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội

Sáng 17/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đánh giá tình hình kinh tế xã hội năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.
16:49 - 18/08/2024

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH LÀM VIỆC VỚI BAN THƯỜNG VỤ THÀNH ỦY HÀ NỘI

Thời gian qua kinh tế của thành phố Hà Nội tiếp tục phục hồi và phát triển, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng và đạt tốc độ tăng trưởng khá. Tăng trưởng kinh tế đạt cao hơn cả nước. Tổng thu nhập trên địa bàn năm 2023 tăng 6,27% và bình quân 2021-2023 tăng 6,04%, 6 tháng đầu năm 2024 tăng 6%. Thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN tiếp tục phát triển; Huy động và phát huy hiệu quả các nguồn lực xã hội; Thu NSNN được tăng cường; Đầu tư công được tập trung triển khai, cơ bản khắc phục tình trạng phân tán, dàn trải. Chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số được quan tâm đẩy mạnh...

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến phát biểu, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương nỗ lực của các lãnh đạo, cấp ủy đảng, chính quyền, quân và dân Thủ đô và những thành tựu quan trọng đã đạt được, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của cả nước. Thủ tướng cũng đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, cũng như khó khăn, thách thức của TP. Hà Nội hiện nay như chỉ số GRDP 6 tháng đầu năm 2024 chỉ tăng 6%, thấp hơn mức tăng của cả nước (6,42%); tình trạng ô nhiễm không khí, nước, ùn tắc giao thông còn phức tạp... Và để tháo gỡ những vấn đề này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trong thời gian tới, TP. Hà Nội cần tập trung triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu TP. Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, triển khai các công trình trọng điểm, đặc biệt là tuyến đường Vành đai 4; Tiếp tục làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới; Tiên phong trong đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xây dựng Thủ đô thông minh; nâng cao các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, sự hài lòng của người dân, chỉ số cải cách hành chính, phấn đấu nằm trong nhóm 5-10 địa phương tốt nhất về các chỉ số này; từng bước giải quyết các vấn đề về hạ tầng đô thị liên quan tới giao thông, giáo dục, y tế, môi trường, xã hội…/.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương