Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chưa mở cửa đón khách du lịch

Chiều nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 nhằm đề ra các giải pháp về phòng chống dịch cũng như mở cửa trở lại để phát triển kinh tế trong thời gian tới.
18:29 - 18/09/2020

Cho đến thời điểm hiện nay là có 15 ngày chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Cả nước đang khẩn trương thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên trong bối cảnh Việt Nam sẽ mở cửa trở lại trong thời gian tới để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế, nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực đặc biệt tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, Thủ tướng yêu cầu xem xét việc mở cửa đến mức độ nào, đặc biệt đối với các chuyến bay quốc tế. 

Trên cơ sở đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu chưa nên mở cửa để đón khách du lịch, trong bối cảnh Việt Nam đang xem xét việc kết nối trở lại các chuyến bay thương mại trong thời gian tới đây nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Khi chúng ta mở cửa thì nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và sẽ tiếp tục có các ca mắc trong cộng đồng, thế nhưng công tác triển khai thực hiện tại địa phương vẫn còn nhiều bất cập, người dân lại bắt đầu tâm lý chủ quan với việc phòng chống dịch, khi mùa đông đến cũng là cơ hội để dịch bệnh phát triển. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các thành viên cần đưa ra các giải pháp cụ thể để khắc phục ngay những tồn tại hạn chế này./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.