Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu rà soát kết nối cao tốc để phát huy hiệu quả cao nhất

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu các bộ, ngành rà soát việc kết nối các tuyến cao tốc để phát huy cao nhất hiệu quả đầu tư, phát triển vùng, địa phương.
21:27 - 27/08/2023

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ YÊU CẦU RÀ SOÁT KẾT NỐI CAO TỐC ĐỂ PHÁT HUY HIỆU QUẢ CAO NHẤT

Trong đó, Thủ tướng chỉ ra, còn có một số trường hợp việc kết nối giữa tuyến đường bộ cao tốc và hệ thống đường bộ trên địa bàn các địa phương còn hạn chế, chưa gắn kết để khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, các không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Để phát huy hiệu quả tối đa sự kết nối giao thông, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương rà soát, hướng dẫn các địa phương tổ chức rà soát việc bố trí các nút giao kết nối các tuyến đường bộ cao tốc với mạng lưới giao thông trên địa bàn của địa phương, khu vực. Bảo đảm khoảng cách hợp lý, phù hợp quy định của tiêu chuẩn thiết kế, khai thác an toàn, hiệu quả nhằm gắn kết các khu vực đô thị, nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu du lịch, khu đô thị mới, cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế… 

Nhiệm vụ này cần hoàn thành trong quý IV/2023. Trên cơ sở kết quả rà soát, khẩn trương báo cáo hoặc phối hợp với các địa phương xem xét ưu tiên bố trí vốn và huy động mọi nguồn lực hợp pháp khác để đầu tư bổ sung các nút giao cần thiết nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của các tuyến đường bộ cao tốc.