Video Tin trong nước

Thủ tướng cho phép vũ trường và karaoke hoạt động trở lại

Tại cuộc họp với Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (9/6), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cho phép vũ trường và karaoke được mở cửa trở lại.
21:04 - 09/06/2020

Phát biểu tại cuộc họp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam đã qua 54 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, đó là  điều đáng mừng, nhưng vẫn phải thận trọng, đề phòng, đảm bảo an toàn để phát triển bền vững trong tình hình bình thường mới, phải xem xét nghiên cứu tình hình thế giới để liên hệ với tình hình Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Nhấn mạnh quan điểm phát triển trong giai đoạn này, Thủ tướng nêu rõ, quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại kết luận 77 về phát triển kinh tế xã hội, cần sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất cho tương lai gần để mở cửa hội nhập, tiếp tục xây dựng Việt Nam là điểm đến an toàn của thế giới. 

Thủ tướng nêu rõ, tiếp tục chống dịch COVID-19 trên các tuyến biên giới đường bộ, đường biển, đường hàng không, các cửa khẩu. Việc đưa chuyên gia, người quản lý doanh nghiệp, người Việt Nam ở nước ngoài về nước là cần thiết, ứng xử nhân văn, cần phải tạo mọi điều kiện để công dân Việt Nam có nhu cầu được trở về nước. 

Một vấn đề nữa cần quan tâm là tiếp tục áp dụng biện pháp cách ly phù hợp không để người từ nước ngoài vào Việt Nam làm lây nhiễm dịch ra cộng đồng trở lại tuy nhiên cũng không làm khó cho các chuyên gia, nhà đầu tư vào Việt Nam, kể cả công nhân lành nghề để tìm kiếm cơ hội đầu tư và làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng giao cho UBND các tỉnh, thành phố bố trí địa điểm cách ly có thu phí, tổ chức đón tiếp, xét nghiệm thuận lợi theo quy định.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.