Video Tin trong nước

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến với doanh nghiệp

Sáng nay 9/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp. Với chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”, hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và được phát thanh, truyền hình trực tiếp.
12:23 - 09/05/2020

Dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội toàn cầu và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Cần làm gì đề giúp các doanh nhiệp vượt qua tổn thất vì dịch bệnh, nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh, phục hồi nền kinh tế. Đó là mục tiêu của Hội nghị lần thứ 4 giữa Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Cùng nỗ lực, vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ hiếm có một sự cố y tế nào có tác động đến hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ từ cuộc sống đến phát triển kinh tế như dịch Covid -19, hiện dịch bệnh đã được kiểm soát và đẩy lùi thì nền kinh tế cần phải được phát triển trở lại.

Tại hội nghị các doanh nghiệp đã kiến nghị về các chính sách, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, tái khởi động nền kinh tế sau Covid-19, đặc biệt là các chính sách về thuế, khai thông lưu thông, kết nối thị trường.

Mặc dù hiện nay, việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trong nước bắt đầu có những dấu hiệu tích cực, tuy nhiên trên thế giới, dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến hết sức phức tạp, kéo dài, đặc biệt các thị trường quan trọng của Việt Nam như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu... Do đó, tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị vẫn chưa thể khắc phục ngay trong thời gian tới, sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng lớn tới các DN. Tại hội nghị các doanh nghiệp tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ các khó khăn về chính sách tạo cơ hội để doanh nghiệp phục hồi sau dịch bệnh.

                       Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống hôm nay đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.