Video Tin trong nước

Thủ tướng: Chuyển đổi số đã đến "từng ngõ, từng nhà, từng người"

Sáng 19/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số.
23:30 - 19/07/2024

THỦ TƯỚNG: CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐÃ ĐẾN “TỪNG NGÕ, TỪNG NHÀ, TỪNG NGƯỜI”

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của các bộ, ngành, địa phương; sự chỉ đạo quyết liệt của các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số và Tổ công tác Đề án 06; sự đồng lòng, ủng hộ và tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp…

Thủ tướng cũng chỉ rõ 8 tồn tại, hạn chế trong đó chỉ rõ, nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương chưa coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, chưa thực sự quan tâm, chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực cho chuyển đổi số. Theo Thủ tướng, đây là điểm nghẽn lớn nhất hiện nay.

Về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh: "Bây giờ, chúng ta không “thí điểm”, “nhân rộng” mà phải “tăng tốc”, “bứt phá” cùng khí thế tiến công mạnh mẽ. Tinh thần là 5 “đẩy mạnh” - 5 “bảo đảm” gắn với 5 “không”. 

Thủ tướng yêu cầu, thống nhất nhận thức, hành động và tổ chức thực hiện của người lãnh đạo trong chuyển đổi số. Theo đó, đến cuối năm 2024, tất cả các Bộ trưởng, trưởng ngành, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố phải chỉ đạo, điều hành, xử lý công việc trên môi trường mạng và ký số. Đến tháng 6/2025, từ chuyên viên đến lãnh đạo cấp phòng, cấp vụ, lãnh đạo các bộ, ngành, chuyên viên, lãnh đạo UBND cấp xã, huyện, tỉnh phải xử lý công việc trên môi trường mạng và ký số./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương