Video Tin trong nước

Thủ tướng dự sơ kết công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19

Chiều nay, Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin Truyền thông đã tổ chức Sơ kết công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị.
20:14 - 16/06/2020

Cùng dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid -19.

Ngay sau khi dịch Covid-19 xuất hiện, Đảng, Nhà nước ta đã kịp thời nhận định, đánh giá, dự báo chính xác tình hình để kịp thời đề ra phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai phòng dịch một cách quyết liệt, đồng bộ. Những kết quả trong phòng chống dịch có sự đóng góp quan trọng của công tác thông tin tuyên truyền, với nội dung thông tin đa dạng, chính xác, phong phú, bám sát các chủ trương định hướng của Đảng, chính sách của nhà nước đã tạo được những hiệu ứng rất tích cực trên truyền thông đại chúng và mạng xã hội.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu tham luận, đánh giá về hiệu quả tuyên truyền của cơ quan mình. Thông qua thực tiễn, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 đã phổ biến, quán triệt triển khai các văn bản của Đảng, nhà nước về thông tin, tuyên truyền trong phòng chống dịch covid-19 Được các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Nhiều chủ trương chính sách phù hợp với lòng dân, kết quả chống dịch của Việt Nam đã được quốc tế ghi nhận.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cáo kết quả to lớn mà công tác thông tin tuyên truyền đã đạt được trong thời gian phòng chống dịch.

Thủ tướng nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa trung ương với địa phương, giữa các ban ngành đoàn thể chưa bao giờ phối hợp tốt đến như vậy. Thông qua truyền thông, báo chí đã có sự chia sẻ thông tin với các bạn bè trên thế giới, thể hiện vai trò chủ tịch ASEAN và Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng lúc này là cần phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.